Kiếm Tiền Từ Việc Xuất Bản - Biến Tri Thức Thành Tài Sản

Kiếm Tiền Từ Việc Xuất Bản - Biến Tri Thức Thành Tài Sản

Tiếp cận thị trường toàn cầu một cách hiệu quả và tạo ra lợi nhuận nhanh nhất từ việc xuất bản blog và bản tin điện tử newsletter với ghost.

Trình soạn thảo của Ghost rất tuyệt vời nhưng có nhiều bạn vẫn có một thói quen viết khác đó là dùng Google Docs để viết cho mọi nền tảng.

Thói quen này xuất phát từ việc quen dùng Microsoft Word (hầu như ai cũng biết dùng nên Google Docs cũng tương tự đơn giản) và lợi ích làm việc nhóm của Google Docs.

Bạn có thể dùng Ghost thuần thục nhưng rất tiếc đồng nghiệp của bạn thì không, họ có thể quen dùng WordPress hơn. Khi đó, bạn bắt buộc phải thống nhất dùng một nền tảng ai cũng biết dùng đó là Google Docs để thuận lợi cho làm việc nhóm.

Tin vui là bạn có thể xuất bản trực tiếp bài viết từ Google Docs cho site Ghost bằng một addon miễn phí — Docs to Ghost

Cài đặt addon Docs to Ghost

Bạn cài đặt bằng cách vào nút "install" ở trang bên dưới ↓

Docs to Ghost - Google Workspace Marketplace
The only direct integration for Google Docs and Ghost. No complicated automation platforms required. Move your posts directly from Google Docs to Ghost with no need for a new third-party account

Addon sẽ yêu cầu bạn đã đăng nhập tài khoản Google và cấp quyền cho addon.

Sau khi cài đặt xong, bạn tạo một file Docs mới, vào tab Add-ons và chọn Docs to Ghost > Setting. Bạn cần điền Ghost Admin API KeyURL site bạn.

Cài đặt addon trước khi dùng
Cài đặt addon trước khi dùng
Thêm thông tin Ghost API Key và URL site của bạn
Thêm thông tin Ghost API Key và URL site của bạn
Lấy Ghost Admin API Key trong Ghost Dashboard
Bạn lấy Ghost Admin API Key trong Ghost Dashboard

Cài đặt Setting của Addon xong, bạn vào Add-ons > Open, bạn sẽ thấy sidebar hiển thị các trường quan trọng của Ghost. Bạn sẽ xuất bản ở dạng Draft sau khi hoàn tất bài viết ở Google Docs.

Mở Addon để dùng
Mở Addon để dùng
Sidebar hiển thị các trường cần thiết cho bài viết Ghost
Sidebar hiển thị các trường cần thiết cho bài viết Ghost

Bài viết sẽ hiển thị trong Ghost của bạn. Bạn cần vào Ghost Admin để định dạng lại bài viết một lần nữa như thêm ảnh hoặc các định dạng phức tạp khác trước khi bạn xuất bản.

Lời kết...

Khuyết điểm của addon Docs to Ghost là không thể chèn hình ảnh khi bạn xuất bản sang Ghost.

Một lưu ý nữa là Docs to Ghost có bản trả phí để mở một tính năng quan trọng là cập nhật lại bài viết đã xuất bản. Bạn có thể hiểu nôm na là đồng bộ.

Ở bản miễn phí, bạn chỉ có thể xuất bản 1 lần duy nhất. Nếu bạn có chỉnh sửa và lưu trong Docs sau khi đã xuất bản sang Ghost rồi thì bạn không thể xuất bản lần nữa. Bạn hãy chỉnh sửa kỹ trước khi xuất bản sang Ghost.

Bảng giá Docs to Ghost Addon trả phí

Addon Docs to Ghost này cũng khá hữu ích nếu bạn gia công bài viết bên ngoài cho site bạn.

banner-Cường Trần
Cường Trần's avatar

Nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích, đừng quên tặng 1 "clap" nhé!

Vietnam

Cộng Đồng ghostFam

✨ Hãy kết nối và chia sẻ đam mê của bạn ngay trong cộng đồng ghostFam. Tham gia để cùng nhau tạo nên một sân chơi đầy ý nghĩa.