Kiếm Tiền Từ Việc Xuất Bản - Biến Tri Thức Thành Tài Sản

Kiếm Tiền Từ Việc Xuất Bản - Biến Tri Thức Thành Tài Sản

Tiếp cận thị trường toàn cầu một cách hiệu quả và tạo ra lợi nhuận nhanh nhất từ việc xuất bản blog và bản tin điện tử newsletter với ghost.

Membership Site có rất nhiều loại và hầu như mọi người thường nghĩ rằng Membership Site là dùng để bán khoá học.

Thực tế, Membership Site đơn giản chỉ là "Quyền truy cập nội dung dành riêng cho thành viên" của site.

Chức năng membership của Ghost được hiểu đúng như câu trên. Bạn có thể quy định quyền xem bài viết trên trang dành cho LOẠI thành viên nào.

Vậy, chúng ta sẽ bắt đầu với việc phân loại thành viên mà Ghost quy định trước.

Ghost phân loại thành viên như thế nào?

Có 3 loại quyền truy cập nội dung, nhưng chỉ có 2 loại thành viên mà thôi.

  1. Quyền truy cập tự do (Quyền truy cập tự do - Public Post sẽ cho phép mọi người xem bài viết của bạn thoải mái như bình thường bạn lướt web trên internet).
  2. Quyền truy cập chỉ dành cho thành viên đăng ký
  3. Quyền truy cập chỉ dành riêng cho thành viên trả phí thuê bao

Nhưng chỉ có 2 loại thành viên trong Ghost:

  1. Free Member – Thành viên miễn phí (subscriber)
  2. Paid Member – Thành viên trả phí

Khi bạn đăng ký trên blog ghostFam thì mặc định bạn sẽ là Free Member (Subscriber), thành viên miễn phí.

Bạn sẽ dễ hiểu hơn rồi đúng không? Còn chưa hiểu thì cứ đăng ký thử vào form bên dưới để trải nghiệm trở thành thành viên miễn phí nhé😀

Dùng tính năng Membership như thế nào?

Khi bạn xuất bản một bài viết mới, bạn sẽ có 3 lựa chọn quyền truy cập như phần trên.

Cái hay ở đây là bạn có thể lựa chọn từng bài viết một, bạn muốn cho phép truy cập miễn phí thì miễn phí, bạn muốn bài viết đó chỉ có thành viên đọc thì cứ chọn membership only.

Tuy nhiên, bạn hãy chú ý đến thành viên trả phí. Đây là cách bạn kiếm tiền trực tiếp từ nội dung. Bạn có thể cài đặt thuê bao theo tháng theo giá bạn mong muốn (thấp nhất là $1).

Bạn cần phải có tài khoản Stripe để kích hoạt được tính năng này, Ghost không hỗ trợ Paypal. Nếu chưa biết cách đăng ký Stripe thì hãy xem cách tạo và xác thực tài khoản Stripe ở Việt Nam.

Đương nhiên để người xem phải móc hầu bao, thì nội dung của bạn không phải đơn giản. Nội dung của bạn phải giúp tạo thu nhập cho người xem thì họ mới muốn trả thuê bao tháng cho site bạn.

Tôi nghĩ có nhiều bạn có thể làm được hoặc đang làm được điều này. Khi đó Ghost thật sự là một lựa chọn đáng lưu tâm cho bạn.

Phí Stripe cho mỗi giao dịch là 2.9% + $0.3.

Lợi ích của việc dùng tính năng Ghost Membership

membership site là gì
Photo by Austin Distel / Unsplash

Bạn đừng nghĩ mình không xây dựng Membership Site thì không bật tính năng này, bởi vì tính năng này giúp bạn xây dựng được email list.

Chưa dừng ở đó, nó còn giúp bạn gửi email newsletter lẫn email campaign khi cần thay vì phải dùng các dịch vụ email marketing trả phí đắt đỏ.

Bạn chỉ cần tài khoản Mailgun SMTP cho API gửi email số lượng lớn là thoải mái gửi email.

Mailgun miễn phí 30.000 email/tháng, không tệ (cần làm theo hướng dẫn tạo MAilgun miễn phí độc quyền sau). Mailgun rất dễ đăng ký và không cần phê duyệt tài khoản sử dụng. Bạn chỉ cần mất 5 phút tài khoản Mailgun để dùng.

Kể cả khi bạn vượt quá 30.000 email/tháng, Mailgun vẫn có giá rất phải chăng 1000 emails/$0.8 hoặc dùng gói thuê bao tháng bắt đầu từ $35/tháng cho email list lớn.

Chú ý: Ghost sẽ cần double opt-in để xác thực tài khoản người đăng ký, điều này cực rất tốt cho sàn lọc các email spam và lead kém chất lượng. Bạn đừng nghĩ tính năng này là phiền phức.

Hướng dẫn cách cài đặt email SMTP cho Ghost
Hướng dẫn cách cấu hình SMTP cho Ghost để gửi email transaction.

Lời kết...

Ghost hiện nay đang liên tục cải tiến tính năng Membership và bạn sẽ được hưởng lợi nhiều hơn nữa với các tính năng bổ sung hỗ trợ.

Ghost chỉ hỗ trợ gửi email marketing bằng Mailgun, bạn không thể dùng Amazon SES hay dịch vụ khác tương tự.

Có thể tương lai, Ghost sẽ hỗ trợ Amazon SES, nhưng bây giờ thì không, chỉ duy nhất Mailgun.

Bạn nghĩ sao về tính năng Membership này của Ghost? Có thú vị và tiết kiệm cho bạn nhiều tiền? Hãy để lại ý kiến của bạn ở phần bình luận bên dưới nhé!

banner-Cường Trần
Cường Trần's avatar

Nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích, đừng quên tặng 1 "clap" nhé!

Vietnam

Cộng Đồng ghostFam

✨ Hãy kết nối và chia sẻ đam mê của bạn ngay trong cộng đồng ghostFam. Tham gia để cùng nhau tạo nên một sân chơi đầy ý nghĩa.