Kiếm Tiền Từ Việc Xuất Bản - Biến Tri Thức Thành Tài Sản

Kiếm Tiền Từ Việc Xuất Bản - Biến Tri Thức Thành Tài Sản

Tiếp cận thị trường toàn cầu một cách hiệu quả và tạo ra lợi nhuận nhanh nhất từ việc xuất bản blog và bản tin điện tử newsletter với ghost.

Các nhà đăng ký tên miền thường cạnh tranh thu hút người dùng mới với các khuyến mãi giảm giá "đáng yêu" và hệ quả là bạn có nhiều tên miền khác nhau nằm ở nhiều nhà đăng ký...khác nhau.

Điều này không tốt, bạn sẽ bất tiện trong đăng nhập quản lý tên miền ở nhiều nơi (thường phải 2FA) và vấn đề lớn hơn là GIA HẠN TÊN MIỀN.

Các phương thức thanh toán như Visa chỉ có thời hạn tối đa 3 năm và tại thời điểm bạn mua tên miền bằng Visa thì Visa thường cũng đã gần tới hạn 😅.

Khi đó bạn phải đăng nhập lại và khai báo lại thông tin Visa mới cho TOÀN BỘ nhà đăng ký tên miền nếu không muốn mất tên miền.

Vậy, thay vì vậy, bạn có thể thoải mái mua tên miền từ nhiều nhà cung cấp tên miền khác nhau với giá khuyến mãi và chuyển hết về một nơi duy nhất là Cloudflare Registra để quản toàn bộ.

Cloudflare Registra đóng vai trò là trung tâm quản lý tên miền và bạn có thể dùng Visa hoặc Paypal để gia hạn tự động.

Tính năng Cloudflare Registra
Tính năng Cloudflare Registra

Tại sao bạn lại nên transfer tên miền về Cloudflare?

Cloudflare chuyên về bảo mật, khi Cloudflare công bố dịch vụ đăng ký tên miền của mình thì luôn nhấn mạnh yếu tố bảo mật. Đặc biệt hướng tới khách hàng doanh nghiệp (gói trả ohis Enterpise).

DNSSEC bảo vệ DNS của bạn
DNSSEC bảo vệ DNS của bạn (Tài khoản Free)

Lý do thứ hai là Cloudflare Registra có phí gia hạn tên miền rẻ nhất thế giới. Cloudflare không thu bất cứ phí phụ thêm nào nên bạn sẽ có phí gia hạn tên miền không thể rẻ hơn. Cloudflare định hướng thu lợi nhuận gián tiếp có từ dịch vụ của Cloudflare thay vào đó.

Lý do cuối cùng cũng là lý do tôi thích nhất ở Cloudflare Registra là sự thuận tiện. Toàn bộ tên miền sẽ quy về một chỗ để dễ quản lý và gia hạn.

Hướng dẫn transfer tên miền sang Cloudflare Registra

1 Bạn phải thay đổi NameServer tên miền sang Cloudflare.

Đây là điều tiên quyết để Cloudflare cho phép bạn thực hiện yêu cầu transfer tên miền.

Cloudflare Nameservers
Cloudflare Nameservers

Chỉ những tên miền đã chuyển NameServers Cloudflare thì mới có thể transfer sang Cloudflare.

2 Làm lệnh transfer ở Cloudflare Registra.

Cloudflare sẽ tự động quét tất cả các tên miền của bạn và đề suất bạn transfer.

Cloudflare tự động quét các tên miền bạn đã chuyển Nameservers
Cloudflare tự động quét các tên miền bạn đã chuyển Nameservers

Bạn chỉ việc chọn tên miền "có thể transfer được" và bắt đầu làm lệnh transfer.

Các tên miền có thể transfer được phải mua ít nhất sau 60 ngày, có TLD nằm trong danh sách hỗ trợ của Cloudflare, là tên miền cấp 1 (top-level) và đã được mở khoá tên miền (bạn mở khoá tên miền tại nhà cung cấp tên miền).

Tên miền đã được mở khoá
Tên miền đã được mở khoá
<p style="border:2px solid green;background-color: #f1fbf1;padding:20px;color:darkgreen;border-radius:5px;font-size:97%">
    Bạn phải xoá WHOIS privacy TRƯỚC KHI làm lệnh transfer nếu nhà cung cấp tên miền bạn đang dùng là Godaddy (Private Registration) hay Namecheap (WhoisGuard). Nếu không, lệnh transfer sẽ bị huỷ.
</p>

Một số khuyến mãi khủng ($0.99/domain) thường kèm theo chính sách khoá tên miền 1 năm, bạn hãy chú ý kiểm tra trước khi quyết định chuyển tên miền.

Nhập code uỷ quyền authorization code được gửi tới email của bạn (hoặc tìm trong Dashboard của nhà đăng ký tên miền) và điền vào bước cuối cùng theo hướng dẫn của Cloudflare.

Yêu cầu Authorize Code
Yêu cầu Authorize Code

3 Xác nhận tên miền transfer từ nhà cung cấp cũ

Cloudflare tự động thực hiện các yêu cầu chuyển đổi cho bạn với nhà cung đăng ký tên miền cũ của bạn. Tuy nhiên, chỉ dừng lại ở hoàn tất quy trình.

Bạn phải đăng nhập vào Dashboard của nhà đăng ký tên miền cũ để XÁC NHẬN.

Khi bạn xác nhận xong, việc chuyển đổi sẽ hoàn thành trong 15 phút. Rất nhanh.

Một số hạn chế khi dùng Cloudflare Registra

Cloudflare Registra hiện chỉ hỗ trợ các tên miền gTLD phổ biến (như .com, .net,...) bạn nên kiểm tra danh sách các tên miền mà Cloudflare hỗ trợ.

Các tên miền quốc gia ccTLD (như .vn) sẽ không được hỗ trợ, bạn nên lưu ý.

Bạn cũng sẽ không thể chuyển chủ sở hữu hay bán tên miền ở Marketplace vì Cloudflare vẫn chưa hỗ trợ. Gì vậy, bạn chỉ nên transfer domain bạn dùng cho dự án chính của bạn.

Cloudflare cũng không có hỗ trợ live chat, so với Namecheap hỗ trợ 24/7 thì chắc chắn không bằng. Nếu bạn không lựa chọn Cloudflare như trung tâm quản lý tên miền thì hãy dùng Namecheap thay thế. Namecheap rất đỉnh.

Lời kết...

Phí transfer sẽ bằng phí 1 năm gia hạn của loại tên miền đó + $0.18 phí cho ICANN.

Việc chuyển tên miền lên Cloudflare Registra tương đối là dễ dàng khi bạn đã quen với Cloudflare như cách chuyển Nameservers domain sang Cloudflare.

Cloudflare cũng khá lâu vẫn chưa cập nhật thêm danh sách gTLD hỗ trợ, có thể một số TLD yêu thích trong danh sách chờ của bạn sẽ còn chờ khá lâu để có thể transfer.

banner-Cường Trần
Cường Trần's avatar

Nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích, đừng quên tặng 1 "clap" nhé!

Vietnam

Cộng Đồng ghostFam

✨ Hãy kết nối và chia sẻ đam mê của bạn ngay trong cộng đồng ghostFam. Tham gia để cùng nhau tạo nên một sân chơi đầy ý nghĩa.