Kiếm Tiền Từ Việc Xuất Bản - Biến Tri Thức Thành Tài Sản

Kiếm Tiền Từ Việc Xuất Bản - Biến Tri Thức Thành Tài Sản

Tiếp cận thị trường toàn cầu một cách hiệu quả và tạo ra lợi nhuận nhanh nhất từ việc xuất bản blog và bản tin điện tử newsletter với ghost.

Bất cứ nền tảng cho viết blog nào cũng có thể giúp bạn kiếm tiền được miễn là bạn có traffic. Khác ở chỗ là mỗi nền tảng sẽ có một số lợi thế riêng.

Ghost là nền tảng chuyên dụng để viết blog và với lợi thế về tối ưu SEO tuyệt vời, bạn sẽ có các cách kiếm tiền với Ghost blog chính yếu đặc biệt sau.

1. Kiếm tiền từ quảng cáo và bài viết tài trợ

Bạn dễ dàng thêm quảng cáo vào Ghost blog mà không chút khó khăn nào với theme tùy chỉnh và tính năng code inject của Ghost CMS.

Cách chèn code Google AdSense vào website Ghost đơn giản chi tiết
Hướng dẫn cách chèn code Google AdSense vào website Ghost tự động chi tiết từng bước.

Ví dụ, Google Adsense, bạn chỉ cần thêm nhanh code javascript tự động và thêm file ads.txt vào theme là có thể hiển thị quảng cáo mượt mà như ý.

Đặc biệt, Ghost có rất nhiều theme tạp chí siêu đẹp. Khi bạn xem Google Adsense như một nguồn thu nhập chính thì không thể bỏ qua các theme tạp chí của Ghost.

Các theme này không chỉ đẹp mà phải nói trải nghiệm dùng và SEO quá tiêu chuẩn. Ghost cho phép bạn quản lý các nhân viên dễ dàng bằng cách tạo vai trò cho từng tài khoản nhân viên.

Ghost rất tuyệt vời cho blog tạp chí nhiều tác giả và guest post trả phí hay bài viết tài trợ cũng có thể xem như một nguồn thu nhập thêm cho bạn.

Theme tạp chí Oriko (của Fueko Studio siêu đẹp) dành cho phái đẹp
Ví dụ: Theme tạp chí Oriko (của Fueko Studio siêu đẹp) dành cho phái đẹp

Nếu bạn đang muốn tạo một site tạp chí thì không nên bỏ qua Ghost đâu.

2. Kiếm tiền từ tiếp thị liên kết affiliate marketing

Ghost tập trung cực cao vào nội dung và hiển thị nội dung. Tính năng của Ghost rất đa dạng nhưng luôn tập trung chủ yếu vào nội dung.

Như bạn đã biết thì làm affiliate chủ yếu tập trung vào tiếp thị nội dung, trong khi Ghost phải nói vô địch trong mảng này.

Trải nghiệm đọc, trình bày bố cục, tốc độ và sự tinh tế luôn khiến nội dung của bạn trở nên khác biệt khi dùng Ghost.

Một khi bạn đã có dự định làm tiếp thị liên kết affiliate bằng nội dung thì bạn cần phải tìm hiểu Ghost ngay, Ghost cực bá mảng này 😎 .

Tôi đã dùng rất nhiều theme WordPress nhưng chưa bao giờ hài lòng một khi đã dùng Ghost. Kể cả một theme miễn phí đơn giản của Ghost, WordPress cũng không thể bì được về độ mượt và thiết kế.

aEsto
Free Blog & Magazine theme for Ghost
Aesto - Một theme Ghost miễn phí

3. Kiếm tiền từ xuất bản bản tin kết hợp email marketing

Tôi tin chắc hầu hết các bạn ít biết đến cái này vì đây là một lĩnh vực khác biệt một chút so với viết blog.

Bản tin newsletter cực kỳ thịnh ở nước ngoài và ở Việt Nam còn khá xa lạ và chưa thành hình rõ ràng vì chưa có các đại ca dẫn đầu.

Ghost là nền tảng duy nhất có thể đấu tay đôi với các nền tảng xuất bản bản tin hàng đầu hiện nay như Medium, Substack, Patreon,...

Nếu bạn muốn tự sở hữu riêng cho mình các tên tuổi trên, bạn hãy dùng ghost. Ghost 4 tập trung vào bản tin với tính năng membership để cho phép mọi đọc giả theo dõi các bản tin mới nhất.

Đặc điểm tiên quyết của loại hình này là bản tin phải được cập nhật thường xuyên và nội dung có giá trị. Bất kể bạn thu phí hay miễn phí đều có thể kiếm tiền được với site bản tin.

Nó hiện đại, siêu việt và quá hợp chuẩn hiện nay, là trend mạnh nhất hiện nay.

Làn sóng kế tiếp chính là sự kết hợp giữa bản tin và cộng đồng thành một.

Tôi cũng sẽ xây dựng một site bản tin riêng trong tương lai 😉 .

Lời kết...

Ba cách viết blog kiếm tiền trên là lựa chọn chủ yếu với mọi người dùng Ghost trên thế giới.

Với một số người dùng khác còn có thể kết hợp để bán hàng e-commerce nhưng Ghost chưa bao giờ mạnh ở mảng này.

Ngược lại, khi bạn đã đang sở hữu một cửa hàng thương mại điện tử thì nên dùng Ghost để viết blog sẽ có kết quả tốt hơn cho traffic.

Rất nhiều công ty cũng chọn Ghost cho blog của họ vì Ghost đáng tin cậy và dễ dùng hơn cho nhân viên của mình và họ sẽ có thu nhập gián tiếp từ việc bán sản phẩm thông qua điều hướng traffic đến trang bán hàng.

Khi muốn bán sản phẩm trên Ghost, tôi lựa chọn một số nền tảng độc lập không phụ thuộc để nhúng vào Ghost đơn giản hơn như ThriveCartEcwid khi cần.

banner-Cường Trần
Cường Trần's avatar

Nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích, đừng quên tặng 1 "clap" nhé!

Vietnam

Cộng Đồng ghostFam

✨ Hãy kết nối và chia sẻ đam mê của bạn ngay trong cộng đồng ghostFam. Tham gia để cùng nhau tạo nên một sân chơi đầy ý nghĩa.